รายละเอียด >>
ส่วนของเนื้อหาทั้งหมดที่มีในเว็บไซต์ DozzDIY ครอบคลุมทั้งบทความที่รับชมได้แบบสาธารณะ, บทความพรีเมียมโดยผู้สอนที่บริการเฉพาะผู้สนับสนุน ตลอดจนข่าวสารสาระอื่นๆ และเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องทั้งหมดจากเรา
ดุลยภาพแบบทิศทาง (Directional Balance) เป็นหนึ่งในรูปแบบจาก ดุลยภาพที่ไม่เท่ากัน (Asymmetrical Balance) เพราะเราคงคาดหวังให้สิ่งสองสิ่งเท่ากันทั้งในเชิงของขนาดและทิศทางแบบ 100% ได้ยากในชีวิตจริง ดังนั้นการนำหลักการมาใช้กับความไม่สมบูรณ์แบบซึ่งพบได้บ่อยในชีวิตประจำวันนั้นจึงมีความน่าสนใจและควรศึกษาเรียนรู้ไว้ใช้
ทัศนคติ, ความรู้ และประสบการณ์เปรียบเสมือนเข็มทิศที่ทำให้เราเดินทางไปจนกลายเป็นอะไรสักอย่างในอนาคต ปฏิเสธไม่ได้ว่ารูปแบบความคิดความเชื่อต่างๆทำให้ DozzDIY กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ดูแปลกไปกว่าที่อื่นอยู่บ้างแม้แต่หลักสูตรถ่ายภาพพื้นฐาน แต่นั่นก็ทำให้เรามีเส้นทางของตัวเองจนกระทั่งก้าวสู่ปีที่ 7
การชดเชยแสงเป็นแค่ฟังก์ชั่นหนึ่งที่ผู้ผลิตระบบการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลสร้างความสะดวกในการเพิ่มลดความสว่างของภาพ โดยไปยุ่งเกี่ยวกับตัวแปรต่างๆในการรับแสงทีละน้อยๆ จนหลายคนไปยึดติดว่าการชดเชยก็เป็นหลักการที่ต้องเรียนจริงๆจังๆจนรู้สึกว่ายาก เนื้อหาส่วนนี้จึงเน้นความเข้าใจที่ง่ายมากขึ้น
ก่อนหน้านี้ทาง Gump ได้ติดต่อให้ DozzDIY ทดลองใช้ระบบเว็บไซต์ที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงระหว่างช่างภาพที่รับงานและลูกค้า โดยที่ช่างภาพสามารถส่งภาพถ่ายให้ลูกค้าดูคร่าวๆเพื่อวิจารณ์ก่อนนำมาแก้ไขหรือส่งงานที่เสร็จแล้วให้ดาวน์โหลด เว็บไซต์ที่เข้าแก้ปัญหาในลักษณะนี้ยังมีไม่มากนักและเราคิดว่าเป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อยบทความนี้จึงกล่าวถึงเหตุผลที่ทำไมช่างภาพรับงานจึงต้องเลือกใช้ Gump
เมื่อต้องแก้ไขจุดบกพร่องขนาดเล็กในภาพ ปัญหามักเป็นเรื่องของเครื่องมือที่ไม่มีคุณสมบัติมากพอสำหรับการควบคุมพื้นที่ส่วนนั้น ยกตัวอย่างเช่น ต่อให้ใช้เครื่องมือพู่กันปรับแต่งเฉพาะจุดระบายขนคิ้วของนางแบบให้เข้มและคมชัด ระยะเวลาที่เสียไปเพื่อการแต่งภาพในความละเอียดระดับ 1 พิกเซลนั้นดูจะนานเกินจินตนาการไปมากทีเดียว
ร้านค้าออนไลน์ภายใต้ชื่อผู้ก่อตั้ง ‘Dozzo Flamenco’ ที่นี่จะมีผลิตภัณฑ์สื่อการสอนและเทรนนิ่งคลาสระดับคุณภาพเท่านั้น
ถ้าเพิ่มเกรนน้อยเกินไปภาพก็ดูเหมือนจะไม่มีความแตกต่าง แต่ถ้าใส่มากเกินไปภาพก็แข็งกระด้าง ดังนั้นควรมีเกรนในปริมาณเท่าใดในภาพจึงจะช่วยให้ภาพดูดีขึ้น และใช่ เรากำลังพูดถึงเกรนในมุมที่เกี่ยวข้องกับความคมชัดของภาพถ่ายครับ
เรื่องของคู่สีรายล้อมรอบตัวเราอยู่ตลอดเวลา และ ‘คู่สีตรงข้าม’ (Complementary Colors) ก็จัดว่าเป็นการเข้าคู่ที่รุนแรงและทรงพลังอย่างมาก หากจะหยิบมาเพื่อใช้งานต้องเรียนรู้และเข้าใจวิธีหลีกเลี่ยงผลลัพธ์เชิงลบบางประการจึงจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด