จำนวนใบเบลด (ไดอะแฟรม – Diaphragm) เกี่ยวข้องกับรูปแบบลักษณะม่านชัตเตอร์ของกล้องโดยตรง ข้อสังเกตอย่างหนึ่งที่ได้จากใบเบลอที่มีจำนวนมาก ยิ่งทำให้ลักษณะของการสร้างวงแหวนการเบลอหรือโบเก้มีวงที่กลมมากขึ้นเรื่อยๆดังภาพ
ตัวเลือกที่มีให้ในฟิลเตอร์ Lens Blur
เน้นความเร็วในการทำงานหรือความสมจริง : มีสองตัวเลือกในการประมวลผลซึ่งแต่ละแบบมีผลต่อการใช้ทรัพยากรในคอมพิวเตอร์ที่ใช่งานอยู่ด้วย นั่นคือ Faster (แบบเร็ว) และ More Accurate (มีความแม่นยำสมจริงมากยิ่งขึ้น)
กลุ่มตัวเลือกระบุพื้นที่ของเอฟเฟกและระยะเบลอของเอฟเฟก มีผลต่อพื้นผิวและความสมจริงแต่จะต้องกำหนดไว้ก่อนที่จะมาใช้ตัวเลือกนี้
Source : แหล่งอ้างอิงพื้นผิวของการเบลอ
Blur Focal Distance : ระยะทางของการเบลอ วัดจากจุดสนใจ
Invert : สลับเป็นเอฟเฟกจากด้านในออกด้านนอกเมื่อทำเครื่องหมายถูก (เปลี่ยนผลลัพธ์เป็นแบบตรงกันข้าม)
เลียนแบบเสมือนม่านชัตเตอร์ตามที่ได้กล่าวเอาไว้ มีตัวเลือก 3 แบบ คือรัศมี (Radius), ความโค้งของใบเบลด (Blade Curvature) และ การหมุน (Rotation)
Shape : ส่วนบังคับรูปแบบใบเบลด มี 6 รูปร่างตั้งแต่ 3 ไปจนถึง 8 ใบเบลด
Radius : รัศมีส่งผลต่อความแรงเอฟเฟกและสัมพันธ์กับขนาดภาพ ยิ่งภาพมีขนาดใหญ่ค่ารัศมียิ่งต้องมากตามไปด้วย ไม่เช่นนั้นผลลัพธ์จะต่ำ
Blade Curvature : เลียนเสมือนความโค้งของใบเบลดที่เป็นม่านชัตเตอร์ เกี่ยวข้องกับรูปทรงโบเก้และการเบลอ
Rotation : การหมุนของวงเอฟเฟกที่ได้จากรูปร่างม่านชัตเตอร์อีกที
ตัวเลือกต่างๆในฟิลเตอร์ Lens Blur
ตัวเลือกการบีบบังคับโบเก้หรือพื้นที่นอกโฟกัสที่เกิดการเบลอ มี 2 ตัวเลือก ได้แก่ ความสว่าง (Brightness) และ การยกเว้น (Threshold)
Brightness : การเพิ่มความสว่างให้กับพื้นที่นอกโฟกัส มีโอกาสหลุดรายละเอียดจนขาวสว่างหากปรับเพิ่มขึ้นมากจนเกินไป
Threshold : ค่าการละเว้นเอฟเฟกความสว่าง เน้นไปที่ส่วนที่มีความเปรียบต่างมากที่สุดของเอฟเฟกจาก Brightness ขึ้นมาก่อนและจะกินพื้นที่มากขึ้นเมื่อมีค่ามากขึ้น
มีไว้เพื่อทำให้ผลของรายละเอีดที่หายไปจากการเบลอดูมีอะไรๆขึ้นมาบ้าง เพราะถ้าเบลอมากไปสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือภาพเนียนเกินจนขาดความสมจริงและดูเป็นดิจิตอลมากไปหน่อย
Amount : ความแรงของการใส่น้อยส์เข้าไปในภาพ
Distribution : การกระจายตัว แบบไม่มีเงื่อนไขโดยใช้รูปแบบเดิม (Uniform) และ แบบกระจายตัวโดยคำนึงความเรียบเนียนมุมมน (Gaussian)
Monochromatic : ความขาวและดำของน้อยส์ที่กระจายตัวลงไปในภาพ หรือเรียกว่า น้อยส์แสง (Luminance Noise)